Bạn có bao giờ lướt qua hàng trăm bài đăng quảng cáo nhưng bỗng dưng dừng lại chỉ vì một hình ảnh ấn tượng hay một banner bắt mắt? Đó chính là sức mạnh của thiết kế trong marketing. Một thiết kế đẹp không chỉ thu hút ánh nhìn mà còn kể câu chuyện thương hiệu một cách tinh tế và hiệu quả. SaDesign tin rằng thiết kế không chỉ là việc xếp đặt hình ảnh và màu sắc, mà đó là nghệ thuật giao tiếp không lời giữa thương hiệu và khách hàng.
Thực tế nhiều doanh nghiệp cho thấy mối tương quan giữa kinh doanh và quảng cáo tiếp thị luôn đi song song. Tức, một sản phẩm được "tô vẽ" đẹp sẽ ảnh hưởng hơn 50% tới nhận thức của khách hàng và 70% tới tương tác từ khách hàng dẫn đến khách hàng sẽ nhận biết và nhớ tới hình ảnh của công ty nhiều hơn.
Thiết kế trong marketing rất đa dạng, tùy vào mục đích của công ty cũng như đối tượng mà họ muốn nhắm tới nhằm đạt được doanh số thì có các sản phẩm như: thiết kế poster, tờ rơi, logo, tạp chí, brochure, và các ấn phẩm khác, ....
Chính vì thế, không phải marketer nào cũng cần phải biết hết tất cả mọi thứ vì dù sao họ không phải là designer, nên chỉ cần họ hiểu tương đối về lĩnh vực thiết kế cũng đủ để hỗ trợ cho công việc của họ.
Để trở thành một designer thì thời gian trau dồi cần nhiều năm, riêng với một marketer chỉ xem thiết kế là yếu tố hỗ trợ chứ công phải là công việc chính nên chỉ cần bỏ một thời gian ngắn để rèn luyện cũng đủ giúp marketer tăng giá trị thêm cho chuyên môn của mình.
Họ cũng chỉ cần hiểu và biết thêm về những cách thức tạo ra những sản phẩm cần thiết phục vụ cho các chiến dịch quảng cáo và truyền thông cho công ty của mình.
Dưới đây là vài kiến thức mà một marketer giỏi nên tham khảo để nâng cấp bản thân:
Ngoài lĩnh vực marketing thì những người hoạt động trong lĩnh vực sau cũng cần biết thêm về thiết kế như: Báo chí, truyền hình, kinh doanh, PR, brand, digital và content.
· Có nhiều cơ hội hơn
Đa số các nhà tuyển dụng sẽ ưu tiên chọn những ứng viên có khả thiết kế nhiều hơn là chỉ hiểu biết về chuyên môn.
· Dễ làm việc với designer
Tùy vào vị trí công việc nhưng đa số người làm marketing sẽ phải chịu trách nhiệm về sản phẩm thiết kế nên nếu cả hai (designer và marketer) đều có kiến thức về thiết kế thì quá trình trao đổi sẽ dễ dàng và nhanh chóng cho ra ý tưởng thống nhất cuối cùng.
· Tự do thể hiện ý tưởng
Dĩ nhiên công việc thiết kế là chuyên môn của designer nhưng đôi khi họ lại không thể hiện hết ý tưởng của marketer. Vì thế nếu bạn biết thiết kế thì bạn có thể hỗ trợ designer trong công việc, giúp sản phẩm dần dần hoàn thiện hơn. Thêm nữa, phòng trường hợp công ty hiện không có thiết kế đồ họa trong thời gian gấp thì biết đâu chính bạn vẫn có thể đảm nhận vai trò này giúp cho tiến độ công việc không bị gián đoạn.
Thiết kế không chỉ đơn thuần là việc kết hợp hình ảnh và màu sắc một cách hài hòa mà còn là cầu nối truyền tải thông điệp thương hiệu một cách hiệu quả nhất đến khách hàng. Trong bối cảnh thị trường đầy cạnh tranh ngày nay, một thiết kế độc đáo và sáng tạo chính là yếu tố tạo nên sự khác biệt và lợi thế cạnh tranh rõ ràng cho thương hiệu của bạn.
Bạn có chắc chắn muốn Reset Key/ Đổi Máy trên Key này không?
Máy tính đã kích hoạt Key này sẽ bị gỡ và bạn dùng Key này để kích hoạt trên máy tính bất kỳ.