Trong thời đại kỹ thuật số, chúng ta dễ nghĩ rằng các công cụ truyền thông in ấn đang dần bị thay thế. Tuy nhiên, Flyer hay còn gọi là tờ rơi vẫn luôn giữ được vị thế của mình như một công cụ quảng bá trực tiếp hiệu quả, linh hoạt và chi phí thấp. Vậy Flyer là gì? Và đâu là những bí quyết để tạo nên một mẫu Flyer ấn tượng, thu hút người xem từ cái nhìn đầu tiên? Cùng SaDesign khám phá tất tần tật trong bài viết chi tiết dưới đây nhé!
Flyer là các tờ rơi quảng cáo sản phẩm với các kích thước khác nhau và được thiết kế ở cả hai mặt. Có thể nói, Flyer đã trở nên quá quen thuộc với tất cả mọi người. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp các tờ rơi Flyer ở trường học, cơ quan, quán ăn,… Chúng tiếp cận được tới khách hàng qua việc phát hoặc gửi tặng ở các nơi đông người hoặc điểm công cộng. Nhờ vào hình thức quảng bá này, các thông điệp quảng cáo sản phẩm của công ty đã đến tay công chúng một cách dễ dàng và quy mô rộng rãi. Flyer hiện nay được rất nhiều công ty sử dụng bởi vừa đáp ứng nhu cầu tiết kiệm chi phí, vừa thu lại hiệu quả nhanh chóng.
Thiết kế Flyer cần chú ý thể hiện rõ thông tin về nội dung để có thể dễ dàng thu hút người xem.
Thể hiện đầy đủ và rõ ràng thông tin về hoạt động, thời gian hay địa điểm tổ chức,…
Sắp xếp bố cục khoa học, rõ ràng, theo thứ tự ưu tiên của thông tin để người xem dễ ghi nhớ nội dung cần thiết.
Màu sắc trong thiết kế Flyer cũng cần lựa chọn phù hợp với hình ảnh thương hiệu, không nên lạm dụng các màu sắc lòe loẹt để thu hút người nhìn mà hãy sử dụng các gam màu một cách tinh tế và khéo léo.
Cân đối bố cục để không Flyer không bị khoảng trống quá nhiều.
Mua Phần Mềm Bản Quyền Chính Hãng Giá Rẻ
Thiết kế Flyer cho doanh nghiệp
Đối với thiết kế Flyer cho doanh nghiệp, nên lưu ý để những thông tin quan trọng sắp xếp theo dạng thẻ để khách hàng có thể nhanh chóng đọc và bao quát những dịch vụ/sản phẩm mà doanh nghiệp đang cung cấp.
Thiết kế Flyer cho công ty
Với những thiết kế dành cho công ty, hãy giới thiệu đến khách hàng thông qua Flyer được trình bày đơn giản nhưng dễ dàng thu hút bởi bố cục và màu sắc. Khách hàng không chỉ ấn tượng về dịch vụ/sản phẩm doanh nghiệp cung cấp mà còn bị thu hút bởi chính thiết kế FLyer ấn tượng họ đang cầm trên tay.
Thiết kế Flyer quảng cáo ứng dụng điện thoại
Mẫu quảng cáo FLyer dưới đây có thể được sử dụng cho không chỉ các quảng cáo điện thoại mà còn dành cho các công ty web hay kỹ thuật số khác. Nổi bật với những gam màu đậm và những thông tin chọn lọc trực tiếp, bạn có thể dễ dàng gây ấn tượng mạnh với khách hàng tiềm năng thông qua một mẫu Flyer nhỏ.
Thiết kế Flyer có bảng dữ liệu sản phẩm và giá
Thiết kế Flyer bao gồm bảng dữ liệu thống kê sản phẩm và bảng giá sẽ giúp khách hàng của bạn dễ dàng tập trung và tìm được thông tin cần thiết. Mẫu Flyer này cũng hữu dụng trong các cuộc họp doanh nghiệp khi những dữ liệu cần thiết được trình bày đơn giản, dễ hiểu.
Flyer cũng bị nhầm lẫn một số hình thức marketing khác, dưới đây là một số đặc điểm của flyer mà bạn có thể nhận biết như:
Flyer là một hình thức tiếp thị truyền thống: Flyer là một hình thức quảng cáo truyền thống không chứa bất kỳ yếu tố kỹ thuật nào. Nhiều doanh nghiệp lựa chọn Flyer vì nó dễ sử dụng, tiết kiệm chi phí và hiệu quả khi chạy các chiến dịch quảng cáo.
Kịp thời: Các doanh nghiệp và cá nhân thường sử dụng tờ rơi để quảng cáo thông tin kịp thời như hội chợ, khai trương, giảm giá.
Không phải lúc nào cũng “đắt xắt ra miếng”: Nhiều người lo sợ rằng tờ rơi in trên giấy của họ sẽ không giữ được lâu. Tất nhiên, in tờ rơi trên chất liệu giấy tốt sẽ giúp ấn phẩm trông thẩm mỹ và bắt mắt hơn nhưng không có nghĩa là hiệu quả sẽ tốt nhất.
Đơn giản và dễ đọc
Flyer thường được thiết kế đơn giản với ngôn ngữ hấp dẫn, bắt mắt, cỡ chữ lớn. Do đó, có thể dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng và thuyết phục họ mua một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.
Giảm chi phí quảng cáo
Chi phí sản xuất flyer thường rẻ hơn nhiều so với các hình thức in ấn marketing khác, thậm chí nếu bạn lựa chọn chất liệu cao cấp khi in ấn thì khả năng tiếp cận khách hàng của bạn với các hình thức này cũng lớn không kém gì các hình thức marketing truyền thống.
Giúp tiếp cận được nhiều người
Không phải ai cũng có thể và cần truy cập internet, vì vậy họ rất ít hoặc ít theo dõi quảng cáo trên các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube. Hình thức tiếp thị bằng tờ rơi giúp giải quyết được hạn chế này và truyền bá thông tin về thương hiệu và sản phẩm đến nhiều đối tượng thông qua hình thức tiếp thị trực tiếp, dễ hành động và được nhiều người biết đến.
Mục tiêu dài hạn
Nếu như các hình thức marketing trên các phương tiện truyền thông đại chúng thường tồn tại trong thời gian ngắn và tồn tại trong thời gian ngắn thì tờ rơi quảng cáo lại khắc phục được những khuyết điểm này.
Bằng cách tiếp thị đúng lĩnh vực theo đúng cách, bạn có thể biết được phạm vi tiếp cận của doanh nghiệp mình mọi lúc, mọi nơi, tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng và đạt được các mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp.
Dễ dàng đo lường kết quả
Nhiều hình thức tiếp thị khó đo lường được mức độ hiệu quả, khi đó doanh nghiệp không biết được mình sử dụng đúng chiến lược hay chưa.
Tuy nhiên khi sử dụng flyer mức độ thành công sẽ được thể hiện rõ hơn. Bằng cách đo lượng khách hàng tìm đến sản phẩm, dịch vụ hay thực hiện sự nhận diện thương hiệu.
Kích thước flyer A4 được nhiều đơn vị lựa chọn. Kích thước này thường được các doanh nghiệp lớn nhỏ lựa chọn. Vì tính tiện lợi, kích thước khiêm tốn, dễ tiếp thị, thông tin đến khách hàng. Không chỉ vậy, nếu công ty hướng đến khách hàng và lựa chọn khổ giấy A4 đảm bảo không quá nhiều, không quá ít và đủ dung lượng cho các thông tin cần thiết.
Kích thước này thường được sử dụng để tiếp thị về sản phẩm, dịch vụ hoặc các chương trình khuyến mãi kinh doanh và cho các sự kiện nhỏ hơn. Với không gian hạn chế để cung cấp thông tin, kích thước này phù hợp cho các chương trình và sự kiện không cần đưa quá nhiều thông tin.
Định dạng này lý tưởng cho các công ty có đơn vị kinh doanh lớn như siêu thị, trung tâm mua sắm,…Định dạng giấy lớn có lợi cho việc tiếp thị và quảng cáo, đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ và mặt hàng khác nhau và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Điều này giúp khách hàng dễ dàng nắm bắt thông tin mình cần hơn nhờ thông tin trên tờ rơi đầy đủ và rõ ràng hơn.
Kích thước này bằng 1/3 khổ giấy A4 thông thường. Khi nói đến kích thước DL, nó có thiết kế nhỏ gọn và mỏng hơn một chút, thuận tiện khi bạn bỏ nó vào phong bì và gửi cho khách hàng hoặc người dùng. Kích thước này phù hợp để sử dụng cho các quảng cáo dịch vụ và thư mời tham gia các sự kiện của công ty.
Kích thước này là hoàn hảo cho các chiến dịch quảng cáo qua thư trực tiếp vì nó nổi bật hơn so với các tờ rơi thông thường.
Flyer truyền tải thông tin chủ yếu bằng chữ. Kiểu chữ vì vậy rất quan trọng. Vì mỗi font chữ lại mang đến những cảm xúc và ý nghĩa khác nhau. Các thiết kế tờ rơi thường có serif, sans-serif, script và phông chữ nền trang trí.
Hầu hết khách hàng không có thời gian để đọc toàn bộ tờ rơi quảng cáo. Vì vậy, hãy chọn thông tin nổi bật và thu hút sự chú ý. Đồng thời, thiết lập các điểm nổi bật với phông chữ sáng tạo và tối ưu. Ngoài ra, đừng lạm dụng phông chữ để tránh gây nhầm lẫn cho khách hàng của bạn.
Flyer là một hình thức quảng cáo phổ biến do chi phí tương đối thấp và chất lượng in ấn trung bình. Do đó, nhiều công ty lựa chọn phương pháp in đen trắng đơn giản để tiết kiệm chi phí.
Nhưng xét trên khía cạnh thẩm mỹ và hiệu quả, nó cho thấy rằng tiếp thị bằng tờ rơi thực sự phát huy tác dụng khi được thiết kế một cách nhất quán và được in màu.
Mỗi màu sắc mang đến cảm xúc và tiếng nói riêng như: Màu đỏ có khả năng kích thích sự thèm ăn của người ăn và đã được áp dụng cho nhiều nhãn hiệu thực phẩm và đồ uống.
Màu xanh lam mang lại cảm giác yên bình nên được sử dụng trong một số thương hiệu của mạng xã hội và ngân hàng. Tuy nhiên, bạn nên chọn màu sắc phù hợp với cả tờ rơi và ngành hàng của bạn.
Người xem chỉ có 5 giây để quyết định có tiếp tục đọc tờ quảng cáo hay không. Hình ảnh minh họa trực tiếp do đó giúp bạn dễ dàng nắm bắt thông tin nhanh chóng và hành động phù hợp.
Bạn cũng có thể sử dụng Adobe Illustrator để tạo các hình minh họa của riêng mình dựa trên sự sáng tạo cá nhân của bạn. Hoặc tải xuống các hình ảnh minh họa và kho hình ảnh có sẵn trong Canva hoặc Pexels,…
Dù thế giới ngày càng số hóa, nhưng Flyer vẫn là một trong những công cụ quảng bá có sức mạnh vượt thời gian. Sự đơn giản, trực tiếp và chi phí thấp khiến Flyer trở thành lựa chọn lý tưởng cho mọi loại hình chiến dịch truyền thông. Việc thiết kế một mẫu Flyer hiệu quả không chỉ nằm ở thẩm mỹ mà còn là sự kết hợp giữa chiến lược nội dung, tư duy thị giác và hiểu biết về hành vi người dùng.
Bạn có chắc chắn muốn Reset Key/ Đổi Máy trên Key này không?
Máy tính đã kích hoạt Key này sẽ bị gỡ và bạn dùng Key này để kích hoạt trên máy tính bất kỳ.