Những nguyên tắc retouching

Nguyên tắc retouching

Thuật ngữ retouching có nghĩa là chỉnh sửa, “Chỉnh sửa” có thể được phân loại theo các lĩnh vực cụ thể sau: Chỉnh sửa chân dung, biên tập, thương mại, làm đẹp và sáng tạo.

Nguyên tắc retouching
Nguyên tắc retouching

Mỗi khu vực này có một tập hợp các cân nhắc riêng về “chỉnh sửa” là gì khi chỉnh sửa hình ảnh được đề cập. Nói cách khác, các quyết định và hành động thực hiện khi chỉnh sửa trong khu vực “Chân dung” sẽ khác với các quyết định và hành động được thực hiện khi chỉnh sửa hình ảnh trong “Làm đẹp”.

CÁCH XÁC ĐỊNH DANH MỤC

Làm cách nào để xác định danh mục (các kỹ thuật ngầm định của nó và phân bổ thời gian) sẽ được áp dụng cho một hình ảnh? Các câu hỏi sau có thể giúp bạn đánh giá hình ảnh của bạn thuộc danh mục nào và thường cần bao nhiêu thời gian để chỉnh sửa lại một hình ảnh.

  1. Khách hàng là ai và hình ảnh được sử dụng để làm gì? (Ví dụ: một thương hiệu nổi tiếng hoặc một khách hàng tư nhân. Nó sẽ xuất hiện trên tạp chí, trên áp phích hay độc quyền trực tuyến, v.v.)
  2. Có bao nhiêu hình ảnh sẽ được chỉnh sửa và chuyển giao? (Một hình ảnh trong vòng một tuần hoặc một chục hình ảnh trong một ngày.)

Nếu bạn có thể trả lời cả hai câu hỏi này trước khi bắt đầu chỉnh sửa, nó sẽ cung cấp cho bạn một phác thảo về những gì được yêu cầu (in so với web) và lượng thời gian bạn có thể dành cho mỗi hình ảnh.

Như đã đề cập ở trên, mỗi “danh mục” chỉnh sửa vẫn sẽ có tập hợp các điểm tham chiếu riêng mà chúng ta cần tuân theo để đạt được kết quả cuối cùng mong muốn.

CHỈNH SỬA CHÂN DUNG

Trong Chỉnh sửa chân dung, yêu cầu bạn cần phải cố gắng và giữ nguyên vẹn tất cả các phẩm chất cá nhân và đặc điểm ngoại hình của người đó. Hình ảnh sẽ xuất hiện như thể nó chưa được chỉnh sửa. 

Ảnh chụp cảnh và Kiểm tra mô hình thường được xem xét trong danh mục này. Bởi vì chúng yêu cầu mô tả đối tượng một cách tự nhiên nhất có thể để chúng được giao tác phẩm tiềm năng dựa trên ngoại hình thực tế của chúng. 

Theo đó, khi chỉnh sửa chân dung bạn cần:

– Chúng ta nên cố gắng để lại tất cả các đặc điểm vĩnh viễn như: sẹo, tàn nhang và nốt ruồi. Tùy thuộc vào hình ảnh, bạn thậm chí có thể muốn nhấn mạnh hoặc giảm cường độ của những đặc điểm này. Tuy nhiên, các đặc điểm không vĩnh viễn như: mụn nhọt, mẩn đỏ da, vết thâm thường được làm sạch, giảm thiểu hoặc loại bỏ hoàn toàn.

– Da thường được giữ nguyên, ngoài việc loại bỏ các chi tiết không vĩnh viễn được đề cập ở trên. Trong các bức chân dung mỹ nữ, kết cấu da thường được làm đều để trông đẹp hơn, nhưng không được đánh bóng đến mức hoàn hảo.

– Nếu bạn chọn hoặc được yêu cầu cải thiện kết cấu da, hãy thêm độ tương phản, hiệu chỉnh màu sắc và làm sắc nét hình ảnh, điều này là để nhằm giữ cho hình ảnh được tinh tế. Nhờ đó, không làm giảm hình ảnh hoặc mô tả ban đầu của đối tượng.

BIÊN TẬP RETOUCHING

Liên quan đến lĩnh vực biên tập, yêu cầu bạ cần phải đảm bảo giữ cho hình ảnh được tự nhiên nhất có thể và chỉ nên loại bỏ các yếu tố gây mất tập trung. Hình thức chỉnh sửa này sẽ thường cần để quảng cáo sản phẩm, thương hiệu hoặc dịch vụ vì hình ảnh thường được sử dụng cho lookbook / xã luận / quảng cáo trên tạp chí hoặc ấn phẩm.

Biên tập retouching
Biên tập retouching

– Nên loại bỏ các đặc điểm vĩnh viễn như: sẹo và nốt ruồi, cùng với đó là làm giảm cường độ của các nếp nhăn và điều chỉnh bất kỳ sự đổi màu da nào trong hình ảnh. Da nên được làm sạch, nhưng không đánh bóng quá mức.

– Bài xã luận thường là một câu chuyện, một chuỗi hình ảnh về chủ đề. Tất cả các điều chỉnh về độ tương phản, hiệu chỉnh màu sắc và loại hình ảnh đã chọn đều cần phải phù hợp và nhất quán trên tất cả các hình ảnh trong loạt ảnh.

CHỈNH SỬA THƯƠNG MẠI

Tương tự như Chỉnh sửa biên tập, Chỉnh sửa thương mại thường được sử dụng để quảng cáo và bán một sản phẩm hoặc dịch vụ, chúng sẽ bao gồm nhiều đối tượng hơn như: ô tô, quần áo, sản phẩm, đồ trang sức, thực phẩm, hãng hàng không, mỹ phẩm, v.v. 

Đây là những hình ảnh để bán sản phẩm, nói cách khác là “chốt giao dịch”, do đó, người xem cần có khả năng liên tưởng đến đối tượng ở mức độ cá nhân hoặc cảm thấy cần phải sở hữu sản phẩm hoặc dịch vụ trong hình ảnh.

– Ở danh mục này chúng ta tiếp tục nên loại bỏ tất cả các yếu tố gây mất tập trung. Tùy thuộc vào hình ảnh, có thể mất một số giờ để hoàn thành và thông thường thì tốn nhiều thời gian hơn so với hai loại trước.

Chỉnh sửa thương mại
Chỉnh sửa thương mại

– Chúng ta thường phải thay đổi các phần của hình ảnh để “làm đẹp” môi trường xung quanh và tạo ra bầu không khí dễ chịu trong ảnh.

– Trong khi mỗi hình ảnh sẽ có những cân nhắc riêng về yếu tố này, khách hàng cũng sẽ có những yêu cầu riêng về hình ảnh cuối cùng trông như thế nào.

– Điều quan trọng cần nhớ ở đây là bộ sưu tập hình ảnh cần phải có mức độ nhất quán về hình ảnh trên hết.

Ảnh & Hậu kỳ bởi Philipp Rupprecht. Lamborghini Aventador chụp cho tạp chí Mansory Carbonado.

CHỈNH SỬA LÀM ĐẸP

Beauty Photography có một số danh mục phụ từ Chân dung Đẹp đơn giản cho khách hàng cá nhân (yêu cầu chỉnh sửa nhiều hơn một chút so với Chụp chân dung thông thường), Chụp ảnh tạo mẫu tóc, Chụp ảnh người nổi tiếng, Làm đẹp thời trang – những loại này yêu cầu chỉnh sửa da nhiều hơn tất cả các danh mục trước đó.

Trang điểm Chụp ảnh đẹp là kiểu mà làn da là tâm điểm của sự chú ý và thường chiếm đến 90% bức ảnh, do đó đây là kiểu chỉnh sửa tốn nhiều thời gian nhất, đòi hỏi kỹ năng và kinh nghiệm cao.

Chỉnh sửa làm đẹp
Chỉnh sửa làm đẹp

– Bạn nên chú ý để loại bỏ tất cả các “điểm không hoàn hảo” vĩnh viễn và tạm thời trong hình ảnh.

– Da phải được làm sạch hoàn hảo và đều màu. Các kỹ thuật chỉnh sửa chính như Dodge & Burn thường được sử dụng để đạt được vẻ ngoài bóng bẩy.

– Tóc trong nhiếp ảnh Tạo mẫu tóc là một yếu tố khó chỉnh sửa khác. Yêu cầu nhiều kỹ năng và kinh nghiệm.

– Tùy thuộc vào những gì được yêu cầu cho hình ảnh, việc chỉnh sửa vẻ đẹp có thể dễ dàng mất từ ​​3 đến hàng chục giờ để hoàn thành.

Ví dụ:

Ví dụ chỉnh sửa làm đẹp
Ví dụ chỉnh sửa làm đẹp

CHỈNH SỬA SÁNG TẠO

Không giống như các hình thức chỉnh sửa khác, Chỉnh sửa sáng tạo được xem như một tác phẩm nghệ thuật hoặc một tầm nhìn sáng tạo cụ thể hơn là mô tả “sự thật” về một chủ đề. 

Việc kết hợp nhiều hình ảnh hoặc các yếu tố thuộc danh mục này vì chúng có thể tạo ra các thực tế khác nhau hoặc các lĩnh vực tưởng tượng mà không thể đạt được từ một hình ảnh duy nhất. 

Vì vậy, công việc này sẽ đòi hỏi nhiều thời gian và đòi hỏi cao nhất về việc đảm bảo rằng hình ảnh khi nó được “xây dựng” và hoàn thành vẫn giữ được tính toàn vẹn của chính nó như một hình ảnh.

Tùy vào từng danh mục mà chúng ta sẽ có những nguyên tắc retouching khác nhau. Chính vì thế, trước khi bắt tay vào công việc chỉnh sửa, yêu cầu bạn cần chú ý mình đang chỉnh sửa ảnh thuộc danh mục nào, để từ đó có được những điều chỉnh sao cho hợp lý nhất. 

Hy vọng với những thông tin về retouching mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ thật sự hữu ích đối với những ai đang quan tâm tới vấn đề này. Hãy đón đọc những bài viết tiếp theo của SaDesign để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhất về chỉnh sửa ảnh nhé!

Xem thêm Retouch ảnh là gì? Một bức ảnh cần Retouch những gì?

a href=”https://www.youtube.com/channel/UC1HLkoaaaFzItCbHT64lHLQ?sub_confirmation=1″>
Đăng Kí Kênh Miễn Phí tại đây

============================

Xem Video Mới Nhất Tại Đây:

DOWNLOAD:

✅ SADESIGN PANEL ENGLISH: https://sadesignretouching.com/retouching/

✅ SADESIGN PANEL VIET NAM: https://www.retouching.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.