Hình ảnh được xem là chìa khóa để bạn thu hút và tiếp cận được khách hàng trong kinh doanh. Cho nên, việc chỉnh sửa ảnh sản phẩm như thế nào để thật ấn tượng và giúp người dùng ghi nhớ được thương hiệu là điều quan trọng hàng đầu. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sự cần thiết của hình ảnh sản phẩm đối với các đơn vị, doanh nghiệp hiện nay.
Việc tạo nên được một bức ảnh với chất lượng cao sẽ góp phần giúp cho bạn có thể chứng minh được sản phẩm của mình có giá trị và tốt nhất mà người tiêu dùng có thể tin tưởng để lựa chọn. Thời đại ngày nay, việc mua sản phẩm gián tiếp qua các cửa hàng Thương mại Điện tử, Facebook hay Instagram,... đang trở nên phổ biến, bởi sự tiện dụng mà cách thức này mang lại cho cả người mua và người bán.
Chính vì thế mà ảnh sản phẩm là tất cả những gì họ thấy để phần nào có thể xác định chất lượng của sản phẩm đó. Cho nên bạn hãy đặc biệt quan tâm tới việc làm thế nào để có được những bức ảnh chuyên nghiệp nhất cho sản phẩm của mình.Việc tạo được hình ảnh chụp quảng cáo sản phẩm càng chuyên nghiệp sẽ càng tạo được sự thu hút ngay từ cái nhìn của khách hàng. Sau khi đã tạo được sự thu hút thì khách hàng sẽ tò mò để tìm hiểu xem sản phẩm đó như thế nào, cho tới khi họ thích thú và cuối cùng là hành động. Chính vì thế mà các công ty chụp hình quảng cáo sản phẩm cũng nhờ đó mà giúp phát huy tính sáng tạo cao hơn. Bạn để ý có thể thấy được rằng rất nhiều chiến dịch quảng cáo sản phẩm như vậy, điển hình như những ngày ra mắt sản phẩm Samsung Galaxy S20, tất cả mọi con đường đều thấy banner về hình ảnh quảng cáo cho sản phẩm này. Trên banner là hình ảnh chiếc điện thoại cùng những thông số kỹ thuật và chương trình ưu đãi khiến thu hút sự tò mò của nhiều người về dòng sản phẩm mới này của thương hiệu Samsung.
Một lợi quan trọng khi sản phẩm của bạn được chụp và chỉnh sửa chuyên nghiệp đó là giúp thăng hạng website của công ty lên rất nhiều lần, đây là một trong những điều đặc biệt quan trọng trong kinh doanh. Thông qua sự tìm kiếm trên Google, khách hàng sẽ tìm kiếm hình chụp sản phẩm dễ dàng thông qua các từ khóa liên quan. Nếu như hình ảnh sản phẩm của chúng ta càng đẹp, càng sinh động thì lượt chia sẻ và tỉ lệ click cũng sẽ vô cùng nhiều. Web càng phổ biến thì chúng ta càng có được uy tín từ Search Engine của Google. Đây được xem là kết quả tuyệt vời nhất mà bất cứ ai làm marketing cũng hướng tới, điều này giúp bạn tiếp cận tốt với khách hàng mà không tốn một khoản chi phí SEO nào.
Với SEO hay marketing, nếu như bạn tạm ngừng chi phí quảng cáo cũng đồng nghĩa với việc website của bạn bị tụt hạng một cách thê thảm. Nếu như bạn có được sự lan truyền, share, copy lại theo cấp số nhân từ những bức ảnh được chụp và chỉnh sửa đẹp sẽ giúp đơn vị của bạn quảng cáo mà không mất một đồng chi phí nào. Đấy là một lợi thế vô cùng lớn mà ảnh sản phẩm mang tới cho doanh nghiệp.Hình ảnh quảng cáo sản phẩm không chỉ có tác dụng giúp quảng cáo thông thường, mà chúng còn là đại diện cho một thương hiệu. Màu sắc, cách sử dụng nền, những câu slogan trên hình quảng cáo dễ thu hút người xem và án tượng sẽ giúp mọi người ghi nhớ được những hình ảnh này trong đầu. Chất lượng hình ảnh và nội dung hướng tới điều khách hàng cần chính là việc tạo dựng được ấn tượng tốt cho khách hàng của mình về sản phẩm mà mình cung cấp.
Hình ảnh sản phẩm nếu được chụp cùng người nổi tiếng với gương mặt ưa nhìn, nụ cười tươi tắn sẽ tăng sự ghi nhớ cho khách hàng về sản phẩm đó.Nếu như sản phẩm mà bạn phân phối có sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường, thì việc tạo được một hình ảnh đẹp sẽ là lợi thế rất lớn để sản phẩm của bạn có thế cạnh tranh được với những đơn vị khác cùng cung cấp sản phẩm. Ảnh sản phẩm tốt là một khía cạnh không chỉ giúp nâng cao trang web, mà còn cho phép bạn định vị bản thân theo cách cạnh tranh với khách hàng mục tiêu. Sự hấp dẫn của ảnh chụp sản phẩm giúp thu hút được sự quan tâm của khách hàng, nhờ đó mà lượt click, like hay share website của bạn cũng từ đó được tăng lên mạnh mẽ. Trên đây là những lý do vì sao mà việc chụp ảnh sản phẩm lại đặc biệt được quan trọng và được đầu tư đến như vậy.
Các thao tác lựa chọn, cắt ghép, chỉnh sửa kích thước,... đều đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc để có thể tạo ra được một bức hình hoàn hảo. Thông thường, các nhiếp ảnh gia khi chụp hình sẽ chụp trên nhiều góc chụp để từ đó co thể chọn được một góc chụp sao cho ưng ý nhất. Tiếp đó, những hình ảnh này sẽ được sàng lọc và lựa chọn một cách cẩn thận ở khâu hậu kỳ hình ảnh.
Việc cắt ảnh là thao tác giúp hỗ trợ để bạn sẽ có được bức hình cận cảnh và chính xác nhất về sản phẩm. Phần lớn các hình ảnh thu được từ hiện trường chụp hình sẽ để ở dạng file raw với kích thước khá lớn, đây là dạng file giúp cho việc chỉnh sửa ảnh sau này trở nên dễ dàng hơn. Bạn nên chú ý việc thực hiện chỉnh sửa hình ảnh sẽ bao gồm cả thao tác lưu lại file ảnh và chỉnh sửa kích cỡ phù hợp trước khi đăng lên website hay chuyển cho khách hàng. Bạn nên chắc chắn rằng hình ảnh sẽ đáp ứng đúng yêu cầu về dạng file, kích cỡ của website hoặc mục đích sử dụng của khách hàng.Không như việc chỉnh sửa ảnh nghệ thuật, hình ảnh sản phẩm đặc biệt tôn trọng yếu tố chân thực của sản phẩm. Do đó, bạn sẽ không có nhiều cơ hội được sáng tạo khi thực hiện blend màu cho ảnh sản phẩm.
Có thể khẳng định rằng việc chỉnh sửa ảnh hậu kỳ là khâu quan trọng để có thể khắc phục được những khuyết điểm khi chụp hình trực tiếp. Đây cũng là bước để điều chỉnh ánh sáng và màu sắc để giúp cho hình ảnh sản phẩm trở nên hấp dẫn, tăng sức hút đối với khách hàng hơn. Hy vọng những thông tin trên đây về chỉnh sửa ảnh sản phẩm sẽ giúp bạn thấy được sự quan trọng và cần thiết của việc chỉnh sửa ảnh cho sản phẩm trong kinh doanh như hiện nay để tăng doanh số bán hàng cho đơn vị mình nhé!Bạn có chắc chắn muốn Reset Key/ Đổi Máy trên Key này không?
Máy tính đã kích hoạt Key này sẽ bị gỡ và bạn dùng Key này để kích hoạt trên máy tính bất kỳ.