Cách phối màu Logo đẹp và 43+ Ý tưởng độc đáo 2024

08/11/2024 171

Cách phối màu logo phù hợp sẽ giúp logo của bạn trở nên độc đáo, ấn tượng và giúp ghi nhớ lâu trong tâm trí khách hàng. Cùng SaDesign tham khảo cách phối màu logo đẹp sau đây để tạo ra một logo độc đáo, phù hợp với thương hiệu của mình.

Nội dung

Cách phối màu Logo đẹp và 43+ Ý tưởng độc đáo 2024

Một logo đẹp, ấn tượng không chỉ thu hút sự chú ý mà còn truyền tải được thông điệp, giá trị cốt lõi của thương hiệu một cách hiệu quả. Và yếu tố quan trọng góp phần tạo nên một logo thành công chính là phối màu. Cách phối màu logo phù hợp sẽ giúp logo của bạn trở nên độc đáo, ấn tượng và giúp ghi nhớ lâu trong tâm trí khách hàng. Cùng SaDesign tham khảo cách phối màu logo đẹp sau đây để tạo ra một logo độc đáo, phù hợp với thương hiệu của mình.

Cách phối màu logo

1. Ý nghĩa màu logo

Màu sắc không đơn thuần chỉ là những gam màu bắt mắt, chúng còn mang trong mình những ý nghĩa, cảm xúc và thông điệp riêng biệt. Việc lựa chọn màu sắc logo phù hợp với lĩnh vực, đối tượng khách hàng, văn hóa và bản sắc thương hiệu là vô cùng quan trọng. Cụ thể mày logo mang những ý nghĩa sau:

1.1 Sự liên kết về văn hoá

Việc sử dụng màu sắc là cách hiệu quả để thể hiện ý nghĩa thương hiệu. Đối với doanh nghiệp đặc biệt cần chú ý đến chi tiết của logo để phù hợp với thị trường và khách hàng.

Sự liên kết về văn hoá

1.2. Mang tính thẩm mỹ

Màu logo còn thể hiện được phong cách thương hiệu, giúp gia tăng mức độ nhận biết khi phối màu sắc logo hợp lý. Màu sắc phù hợp giúp các thương hiệu thể hiện được thẩm mỹ và tạo sự thu hút cho khách hàng.

1.3. Liên quan tới quá trình tiến hoá

Màu sắc là một cách giúp chúng ta nhận diện được quá trình phát triển của thương hiệu và cả công nghệ. Vào những năm 1800, logo đơn thuần chỉ là hình vẽ hay ký hiệu để minh họa và trang trí với thiết kế cực đơn giản.

Đến năm 1800 - 1900 logo phát triển hơn với những hình khối, chi tiết, kích thước đa dạng. Đặc biệt là giai đoạn năm 1900 - 1930 với sự phát triển của công nghiệp và công nghệ in màu thì logo được dùng rộng rãi hơn.

Năm 1930 - 1980, hệ màu CMYK ra đời giúp truyền thông thương hiệu hiệu quả với những nguyên tắc phối màu logo vẫn được áp dụng đến nay.

2. Bí quyết phối màu logo đẹp - ấn tượng

Phối màu logo không phải là việc lựa chọn ngẫu hứng các màu sắc yêu thích. Để tạo ra một logo thu hút và truyền tải được thông điệp thương hiệu hiệu quả, bạn cần nắm vững những bí quyết sau:

2.1. Nắm rõ vai trò của màu sắc

Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút sự chú ý, khơi gợi cảm xúc và tạo ấn tượng ban đầu về thương hiệu. Nó có thể tác động đến hành vi, cảm nhận và quyết định mua hàng của khách hàng. 

Nắm rõ vai trò của màu sắc

Việc hiểu rõ vai trò của màu sắc sẽ giúp bạn định hướng lựa chọn màu sắc phù hợp với mục tiêu và thông điệp thương hiệu. Tương tự như màu sắc, việc phối màu màu logo đẹp cũng giúp nâng cao chất lượng các sản phẩm, cũng như hỗ trợ điều phối tâm điểm thị giác cho các logo.

2.2. Hiểu về tính chất màu sắc

Mỗi màu sắc đều có tính chất riêng, tác động đến cảm xúc của người dùng riêng, cụ thể như:

  • Màu nóng (đỏ, cam, vàng…) tạo cảm giác mạnh mẽ, năng động

  • Màu lạnh (xanh dương, xanh lá cây…) tạo cảm giác thư thái, yên bình.

  • Màu trung tính: Thường dùng làm nền và phối hợp với màu sắc với màu sắc để tạo điểm nhấn sáng hơn. Thông điệp truyền tải của màu trung tính sẽ bị tác động bởi các màu sắc ở xung quanh.

Hiểu rõ tính chất của từng gam màu sẽ giúp bạn kết hợp các màu sắc một cách hài hòa, tạo nên sự cân bằng và ấn tượng cho logo.

Hiểu về tính chất màu sắc

2.3. Thứ bậc màu sắc

Trong một thiết kế logo, màu sắc không chỉ xuất hiện đơn thuần mà chúng còn được sắp xếp theo thứ bậc, tạo nên điểm nhấn và sự nổi bật cho logo:

  • Màu cơ bản: Đỏ, vàng và xanh dương, đây là 3 sắc tố màu không thể thiếu để tạo bởi nên các sự kết hợp màu sắc khác nhau.

  • Màu bậc 2: Xanh lá, cam và tím chúng có thể được hình thành nhờ sự phối hợp các màu cơ bản.

  • Màu bậc 3: Màu đỏ cam, vàng cam, xanh lục và vàng xanh lục, đỏ-tím, xanh-tím. Đây là kết quả của sự phối trộn giữa một màu cơ bản với màu bậc hai.

2.4. Số lượng màu sắc phù hợp để thực hiện phối màu logo

Số lượng màu sắc sử dụng trong logo nên được cân nhắc cẩn thận, không nên sử dụng quá nhiều màu sắc sẽ gây rối mắt, khó nhìn và làm giảm hiệu quả truyền tải thông điệp. Thông thường, logo chỉ nên sử dụng từ 2 đến 3 màu sắc chính, kết hợp với các sắc thái khác nhau để tạo nên sự đa dạng và thú vị.

Số lượng màu sắc phù hợp để thực hiện phối màu logo

2.5. Thấu hiểu thương hiệu

Tìm hiểu thương hiệu giúp bạn hiểu sâu và chính xác để có định hướng công việc tốt nhất. Mỗi thương hiệu sẽ có đặc điểm riêng với mã màu riêng. Những phối màu logo đẹp sẽ giúp thương hiệu định vị được mình trên thị trường.

Vậy nên bạn cần xác định rõ tính cách, đặc trưng thương hiệu để chọn được logo phối màu đẹp.

2.6. Văn hoá tác động đến ý nghĩa của màu sắc logo

Màu sắc ảnh hưởng mạnh mẽ đến hành vi và cảm xúc của mỗi người. Một nền văn hóa sẽ có những màu sắc đại diện cho những ý nghĩa riêng. Việc chọn màu sắc thiết kế cần nghiên cứu cẩn thận để phù hợp với văn hóa và thương hiệu.

Nếu như người châu Á xem màu xanh là biểu tượng của sự sinh sôi nảy nở, sức sống mãnh liệt thì ở Nam Mỹ sắc xanh lại thể hiện cho sự chết chóc. Vậy nên màu sắc logo cần có sự liên kết chặt chẽ về văn hoá.

3. Nguyên tắc phối màu logo cơ bản

3.1. Quy luật vòng tròn tuần hoàn của màu sắc

Vòng tròn màu sắc (Color Wheel) là công cụ trực quan giúp bạn hiểu rõ mối quan hệ giữa các màu sắc. Nó bao gồm 12 màu sắc cơ bản, được chia thành 3 nhóm: màu cơ bản (Primary), màu thứ cấp (Secondary), màu trung gian (Tertiary). 

Quy luật vòng tròn tuần hoàn của màu sắc

Hiểu rõ vòng tròn màu sắc sẽ giúp bạn lựa chọn màu sắc phù hợp và tạo nên những bộ phối màu hài hòa.

3.2. Phối màu tương phản (Complementary)

Phối màu tương phản là sử dụng hai màu sắc nằm đối diện, tương phản nhau trên vòng tròn màu sắc. Sự tương phản mạnh mẽ giữa các màu sắc sẽ tạo điểm nhấn cho logo, thu hút sự chú ý, thể hiện sự nổi bật và cá tính. Tuy nhiên, cần lưu ý không nên sử dụng quá nhiều màu sắc tương phản, gây cảm giác rối mắt.

3.3. Phối màu tương đồng (Analogous)

Phối màu tương đồng là sử dụng các màu sắc nằm cạnh nhau trên vòng tròn màu sắc, ví dụ xanh dương, xanh lam, xanh lục. Sự kết hợp này tạo nên cảm giác hài hòa, cân bằng, phù hợp với các thương hiệu cần tạo ấn tượng nhẹ nhàng, thư giãn.

Phối màu tương đồng (Analogous)

3.4. Phối màu kiểu đối xứng – bổ sung (Split-complementary)

Phối màu đối xứng là sự kết hợp của một màu sắc chính và hai màu sắc nằm cạnh màu sắc tương phản với nó. Cách phối màu này tạo sự hài hòa, cân bằng nhưng vẫn giữ được sự nổi bật và ấn tượng.

3.5. Phối màu đơn sắc (Monotone)

Phối màu đơn sắc là sử dụng các sắc thái khác nhau của cùng một màu sắc, ví dụ các sắc thái của màu xanh dương. Cách phối màu này tạo nên sự tinh tế, đơn giản, dễ nhìn, phù hợp với các thương hiệu muốn tạo hình ảnh chuyên nghiệp, cao cấp.

Phối màu đơn sắc (Monotone)

3.6. Phối màu bộ ba (Triadic)

Phối màu bộ ba là sử dụng 3 màu sắc tạo thành một tam giác đều trên vòng tròn màu sắc, ví dụ đỏ, vàng và xanh dương. Cách phối màu này tạo sự năng động, thú vị, nổi bật, phù hợp với các thương hiệu hướng đến đối tượng trẻ, năng động.

3.7. Phối màu bộ bốn (Tetradic)

Phối màu bộ bốn là sử dụng 4 màu sắc tạo thành một hình chữ nhật trên vòng tròn màu sắc, ví dụ đỏ, xanh lá cây, vàng và tím. Cách phối màu này mang đến sự đa dạng, phong phú, tuy nhiên cần cân nhắc kỹ lưỡng để tránh tạo cảm giác rối mắt.

4. 43 ý tưởng phối màu logo ấn tượng bạn không nên bỏ qua

4.1. Màu cam và xanh Navy

Sự kết hợp giữa màu cam năng động, tươi sáng và xanh navy trầm ấm, tạo nên hiệu ứng thị giác bắt mắt. Sự kết hợp của 2 màu sắc snayf tạo  nên hình ảnh cân bằng hoàn hảo, thể hiện sự năng động, hiện đại nhưng không kém phần chuyên nghiệp và tinh tế. Bộ phối màu này phù hợp với các thương hiệu liên quan đến công nghệ, du lịch, giải trí, giáo dục, thể thao và thể hiện sự trẻ trung, năng động.

Màu cam và xanh Navy

4.2. Sapphire Blue và Blue Grey

Sapphire blue mang đến vẻ đẹp sang trọng, quý phái, kết hợp cùng blue grey tạo nên sự thanh lịch, tinh tế, phù hợp với các thương hiệu thời trang cao cấp, mỹ phẩm, làm đẹp, spa, sức khỏe, du lịch và thể hiện sự đẳng cấp, sang trọng.

Sapphire Blue và Blue Grey

4.3. Burgundy và Sundown Pink

Burgundy mang vẻ đẹp cổ điển, sang trọng, kết hợp cùng sundown pink tạo nên sự lãng mạn, ngọt ngào, phù hợp với các thương hiệu thời trang, làm đẹp, mỹ phẩm, đồ uống, thực phẩm và thể hiện sự nữ tính, thanh lịch.

Burgundy và Sundown Pink

4.4. Olive Green và Bistre Brown

Olive green mang đến cảm giác tự nhiên, tươi mới, kết hợp cùng bistre brown tạo nên vẻ đẹp ấm áp, gần gũi, phù hợp với các thương hiệu liên quan đến thực phẩm hữu cơ, đồ gỗ, nội thất, nông nghiệp, môi trường và thể hiện sự thân thiện, gần gũi.

Olive Green và Bistre Brown

4.5. Dark Brown và Marigold

Dark brown mang vẻ đẹp cổ điển, chắc chắn, kết hợp cùng marigold mang đến sự tươi sáng, nổi bật, phù hợp với các thương hiệu liên quan đến cà phê, chocolate, thực phẩm, đồ uống, bất động sản và thể hiện sự ấm áp, truyền thống.

Dark Brown và Marigold

4.6. Teal và Navy

Teal và Navy là sự kết hợp của hai gam màu lạnh mang đến hiệu ứng đồng nhất, thu hút và nổi bật. Tùy vào cách mà bạn dùng màu nền cho thương hiệu sẽ tạo ra các hiệu ứng khác nhau. 

Nếu đặt màu xanh Teal trên nền Navy sẽ mang đến cho bạn một logo nổi bật. Nếu như phủ màu xanh đậm trên màu mòng két mang đến cảm giác thư thái và yên bình.

Teal và Navy

4.7. Oải hương và Indigo

Oải hương và Indigo là hai gam màu tinh tế, và bí ẩn, khi phối 2 gam màu này với nhau giúp tạo nên cảm giác yên bình, thanh thản và niềm tin vững chắc. Sự kết hợp giữa màu oải hương và Indigo tạo nên một sự tương phản nhẹ nhàng nhưng đầy ấn tượng, giúp logo thể hiện được chiều sâu, sự phức tạp của thương hiệu.

Oải hương và Indigo

4.8. Crimson Pink và Light Blue

Sự kết hợp giữa Crimson Pink và Light Blue giúp thể hiện sự thân thiện trong lối thiết kế cũng như mang lại sự ấn tượng cho logo. Có thể thấy đây là một sự kết hợp tươi sáng, đầy năng lượng và trẻ trung. Gam màu này thường phù hợp cho các thương hiệu với những đối tượng khách hàng năng động, hiện đại, yêu thích sự tươi mới, sôi động.

Crimson Pink và Light Blue

4.9. Plum Purple, Viola và Seafoam Green

Khi kết hợp màu tím đậm với gam màu hồng tím và bọt biển mềm mại tạo nên phong cách độc đáo. Bộ ba này đặc biệt hợp với thương hiệu hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Có thể thấy sự kết hợp của 3 gam màu này tạo nên chiều sâu, thể hiện được sự phức tạp, tinh tế của thương hiệu.

Plum Purple, Viola và Seafoam Green

4.10. Cam và đen

Cam và đen là một sự kết hợp mạnh mẽ, đầy năng lượng và cá tính. Màu cam đại diện cho sự sống động, mạnh mẽ phối với nền màu logo đen tạo nên tổng thể bí ẩn, ấn tượng. Gam màu này đặc biệt phù hợp với những thương hiệu trong ngành thể thao, du lịch hay những doanh nghiệp muốn khẳng định sự mạnh mẽ, độc lập, tạo nên dấu ấn riêng biệt, khác biệt trên thị trường.

 Cam và đen

4.11. Xanh nhạt và Màu tím đậm

Xanh nhạt và tím đậm là sự kết hợp khá nguy hiểm, nhưng chúng sẽ giúp cho logo nổi bật và độc đáo. Gam màu này thường phù hợp với các thương hiệu trong ngành thời trang, mỹ phẩm, spa cao cấp hoặc những doanh nghiệp muốn hướng đến sự thư giãn, thanh lịch, muốn tạo dựng một hình ảnh mềm mại, tinh tế nhưng không kém phần nổi bật.

Xanh nhạt và Màu tím đậm

4.12. Xanh và vàng

Xanh là màu sắc của sự tin cậy, ổn định và hòa bình, còn vàng là màu sắc của sự sang trọng, quý phái, giàu có. Khi cách phối màu logo này được sử dụng, thương hiệu sẽ thể hiện được sự ổn định, đáng tin cậy, tạo dựng lòng tin vững chắc trong lòng khách hàng. Nó rất phù hợp với các thương hiệu trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bất động sản.

Xanh và vàng

 

4.13. Vàng và Royal Blue

Vàng và Royal Blue là một sự kết hợp sang trọng, quyền lực, mang đến một vẻ đẹp lộng lẫy, thu hút, thể hiện sự đẳng cấp và tinh tế. Trong khi đó Royal Blue là màu sắc của sự uy tín, quyền lực, tin cậy. Khi cách phối màu logo này được sử dụng, thương hiệu sẽ thể hiện được sự giàu có, sang trọng, tạo dựng hình ảnh cao cấp, khác biệt.

Vàng và Royal Blue

4.14. Chetwode Blue và Powder Blue

Chetwode Blue và Powder Blue là một sự kết hợp hài hòa, mang đến cảm giác thư thái, dịu nhẹ, và thanh lịch. Cách phối màu logo này được sử dụng, thương hiệu sẽ thể hiện được sự tin cậy, ổn định, tạo dựng lòng tin vững chắc trong lòng khách hàng.

Chetwode Blue và Powder Blue

4.15. Emperor Grey và Desert Sand Beige

Emperor Grey và Desert Sand Beige là một sự kết hợp mang đến cảm giác cổ điển, gần gũi. Sử dụng màu logo này sẽ giúp thương hiệu sẽ thể hiện được sự sang trọng, lịch lãm, tạo dựng hình ảnh uy tín, đáng tin cậy trong các sản phẩm, dịch vụ.

Emperor Grey và Desert Sand Beige

4.16. Blue Pantone và Acid Green

Blue Pantone và Acid Green là một sự kết hợp đầy năng lượng, hiện đại, và táo bạo. Sự kết hợp Blue Pantone và Acid Green tạo nên một sự cân bằng hoàn hảo, vừa chuyên nghiệp vừa năng động, vừa tin cậy vừa hiện đại.

Blue Pantone và Acid Green

4.17. Green Lizard và Royal Blue

Green Lizard và Royal Blue là sự kết hợp mạnh mẽ, sang trọng, và đầy nam tính. Cách phối màu logo này được sử dụng, thương hiệu sẽ thể hiện được sự mạnh mẽ, phong cách, thu hút.

Green Lizard và Royal Blue

 

4.18. Bitter Lemon Green và Purple

Bitter Lemon Green và Purple là một sự kết hợp táo bạo, mang đến cảm giác năng động, sáng tạo, ấn tượng. Sự kết hợp Bitter Lemon Green và Purple tạo nên một sự cân bằng hoàn hảo, vừa năng động vừa sang trọng, vừa tươi mới vừa bí ẩn.

Bitter Lemon Green và Purple

4.19. Deep Peach và Blue

Deep Peach và Blue là sự kết hợp dịu dàng, tinh tế, đặc biệt phù hợp với thương hiệu về thời trang nữ, đồ trang sức,... Nó giúp thương hiệu tạo dựng hình ảnh một cách hiệu quả, thu hút những khách hàng nữ, yêu thích sự nữ tính, chuyên nghiệp, tinh tế.

Deep Peach và Blue

4.20. Turquoise và Jungle Green

Turquoise và Jungle Green là sự kết hợp tươi mới, năng động, gần gũi với thiên nhiên. Vì thế chúng đặc biệt phù hợp với các thương hiệu trong ngành chăm sóc sức khỏe, du lịch sinh thái. Sự kết hợp Turquoise và Jungle Green sẽ giúp thương hiệu tạo dựng được một hình ảnh tươi mới, gần gũi với thiên nhiên.

Turquoise và Jungle Green

4.21. Water Leaf và Tím

Water Leaf và tím là sự kết hợp dịu dàng, tinh tế, đẹp mắt. Logo áp dụng cách phối màu logo này sẽ giúp thương hiệu tạo dựng được một hình ảnh thanh lịch, quyến rũ, thu hút những khách hàng nữ yêu thích vẻ đẹp tinh tế và sang trọng.

Water Leaf và Tím

4.22. Grizzly Brown và Desert Sand

Grizzly Brown và Desert Sand tạo cảm giác ấm áp, gần gũi, thư giãn. Sự kết hợp của 2 gam màu này giúp thương hiệu tạo dựng được một hình ảnh ấm cúng, đáng tin cậy, thu hút những khách hàng yêu thích sự gần gũi và truyền thống.

Grizzly Brown và Desert Sand

4.23. Orioles Orange và Cornflower Blue

Orioles Orange và Cornflower Blue là sự kết hợp mang đến sự cân bằng cho thương hiệu của bạn. Khi cách phối màu logo này được sử dụng, thương hiệu sẽ thể hiện được sự lạc quan, vui tươi, tạo dựng hình ảnh trẻ trung, năng động.

Orioles Orange và Cornflower Blue

4.24. Dark Sea Green và Deep Forest Green

Sự kết hợp giữa gam màu Dark Sea Green với màu Deep Forest Green giúp tạo hiệu được hiệu ứng thị giác gần gũi, yên bình, trong lành. Vì thế gam màu này đặc biệt phù hợp với những thương hiệu muốn truyền tải thông điệp về sự tươi mới, sức khỏe, và sự bền vững.

Dark Sea Green và Deep Forest Green

4.25. Medium, Dark, Light Blue

Sự kết hợp giữa gam màu Medium Blue, Dark Blue và Light Blue có tác dụng mang đến vẻ ngoài hiện đại, chuyên nghiệp, tin cậy. Vì thế cách phối màu logo này đặc biệt phù hợp với các thương hiệu trong lĩnh vực công nghệ, tài chính, ngân hàng, du lịch… nhằm tạo nên một vẻ ngoài sang trọng và chuyên nghiệp.

Medium, Dark, Light Blue

4.26. Màu vàng, màu xanh navy, màu be

Sự kết hợp giữa màu vàng, màu xanh navy và màu be mang đến một vẻ đẹp sang trọng, tinh tế pha chút ấm cúng, gần gũi. Sự kết hợp này thường phù hợp với những logo của những thương hiệu cao cấp nhằm nhấn mạnh sự sang trọng, đẳng cấp và sự đầu tư chất lượng.

Màu vàng, màu xanh navy, màu be

4.27. Vàng mù tạt, nâu, xanh lá cây

Sự kết hợp giữa vàng mù tạt, nâu và xanh lá cây mang đến cho logo một vẻ đẹp gần gũi với thiên nhiên, thể hiện sự ấm áp, năng động. Cách phối màu logo này rất phù hợp với các thương hiệu trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống, thời trang, du lịch sinh thái,... nhằm thể hiện nét đẹp tự nhiên, thân thiện với môi trường.

Vàng mù tạt, nâu, xanh lá cây

4.28. Pink, Blush Pink, Lotus Red

Sự kết hợp tinh tế giữa các sắc Pink, Blush Pink và thêm Lotus Red mang đến vẻ đẹp nữ tính, lãng mạn nhưng vẫn vô cùng quyến rũ. Sự kết hợp ligo này là sự lựa chọn tuyệt vời cho các thương hiệu nhắm đến đối tượng khách hàng nữ giới, các sản phẩm làm đẹp, thời trang hay đồ chơi trẻ em.

Pink, Blush Pink, Lotus Red

4.29. Xám xanh, Xám đậm, Xám mềm

Các sắc độ xám, từ xám xanh tới xám đậm và xám mềm tạo nên sự lịch lãm, hiện đại và tinh tế. Đây là sự lựa chọn phù hợp cho các thương hiệu muốn thể hiện sự chuyên nghiệp, sự tin cậy trong lĩnh vực công nghệ, thiết kế, kiến trúc và các ngành nghề dịch vụ.

Xám xanh, Xám đậm, Xám mềm

4.30. Baby Blue, Gray, Canary Yellow

Sự kết hợp giữa Baby Blue, Gray và Canary Yellow mang đến cảm giác trẻ trung, năng động. Cách phối màu này được xem là sự lựa chọn hoàn hảo cho các thương hiệu nhắm đến đối tượng trẻ em, thời trang trẻ em, đồ chơi, giáo dục và các dịch vụ mang tính cách giải trí, vui tươi.

Baby Blue, Gray, Canary Yellow

4.31. Nâu đậm, Màu be, nâu

Sự kết hợp các tông màu nâu từ nâu đậm đến nâu nhạt và màu be mang đến cảm giác ấm cúng, đáng tin cậy. Cách phối màu logo này rất phù hợp với các thương hiệu trong lĩnh vực cafe, đồ nội thất, bất động sản, thực phẩm truyền thống,...

Nâu đậm, Màu be, nâu

4.32. Purple, Blue-Violet, Green

Sự kết hợp giữa Purple, Blue-Violet và Green mang đến vẻ ngoài độc đáo, bí ẩn, xem lẫn chút sáng tạo và tinh tế. Theo đó sự phối màu này mang đến cảm giác sang trọng, thanh lịch, đặc biệt phù hợp với những thương hiệu cần sự khác biệt, sáng tạo và sự đẳng cấp.

Purple, Blue-Violet, Green

4.33. Lục, Xanh lam, vàng

Sự kết hợp giữa màu lục, xanh lam và vàng mang đến một vẻ đẹp tươi sáng, rực rỡ và đầy sức sống. Gam màu này toát lên sự lạc quan, năng động và sáng tạo, rất phù hợp với các thương hiệu trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống, thể thao, giải trí, những ngành nghề muốn thể hiện sự trẻ trung, tươi mới và đầy năng lượng.

Lục, Xanh lam, vàng

 

4.34. Coffee Brown, Bone, Black

Sự kết hợp giữa Coffee Brown, Bone và Black giúp mang đến một vẻ đẹp cổ điển, lịch lãm và vô cùng mạnh mẽ. Sự phối màu này mang lại sự trang trọng, tinh tế, mạnh mẽ. Vì thế chúng rất phù hợp với những ngành nghề như thời trang, nhà hàng, bất động sản,...

Coffee Brown, Bone, Black

 

4.35. Xanh ngọc, Xanh lam đậm, be

Sự kết hợp giữa xanh ngọc, xanh lam đậm và màu be mang lại vẻ đẹp tinh tế, sang trọng. Cách phối màu logo này rất phù hợp với các thương hiệu trong lĩnh vực mỹ phẩm, thời trang cao cấp, khách sạn, resort,...

Xanh ngọc, Xanh lam đậm, be

4.36. Xanh lam, vàng, đỏ

Sự kết hợp giữa xanh lam, vàng và đỏ mang đến vẻ đẹp năng động, nổi bật và thu hút. Gam màu này tạo nên một ấn tượng mạnh mẽ, thể hiện sự nhiệt huyết, sự năng động, rất phù hợp với các thương hiệu thể thao, giải trí, đồ uống, thực phẩm nhanh, những thương hiệu muốn thu hút sự chú ý và tạo nên một ấn tượng khó quên trong tâm trí khách hàng.

Xanh lam, vàng, đỏ

4.37. Xanh lam và tím

Sự kết hợp giữa xanh lam và tím mang đến vẻ đẹp bí ẩn, sang trọng và tinh tế. Gam màu này tạo nên một bầu không khí huyền bí, thể hiện sự trí tuệ, rất phù hợp với những thương hiệu mỹ phẩm, công nghệ, giáo dục, những thương hiệu muốn thể hiện sự tinh tế, đẳng cấp và sự khác biệt.

Xanh lam và tím

4.38. Hot Pink, Light Pink, Maroon

Sự kết hợp giữa Hot Pink, Light Pink và Maroon mang đến một vẻ đẹp năng động, nữ tính và quyến rũ. Cách phối màu logo này rất phù hợp với các thương hiệu trong lĩnh vực thời trang nữ, mỹ phẩm, giải trí... 

Hot Pink, Light Pink, Maroon

4.39. Màu xám và màu xanh lá cây

Sự kết hợp giữa màu xám và màu xanh lá cây mang đến vẻ đẹp hiện đại, gần gũi với thiên nhiên và bền vững. Gam màu này toát lên sự ổn định, sự tin tưởng và sự thân thiện với môi trường, rất phù hợp với các công ty công nghệ, kiến trúc, môi trường, các thương hiệu muốn tạo dựng niềm tin và thể hiện trách nhiệm xã hội.

Màu xám và màu xanh lá cây

4.40. Cam, nâu, nâu nhạt

Sự kết hợp giữa cam, nâu và nâu nhạt mang đến vẻ đẹp, ấm áp, năng động và gần gũi. Sự kết hợp giữa những gam màu này không chỉ thu hút ánh nhìn mà còn xây dựng niềm tin với khách hàng, giúp họ cảm thấy thoải mái khi quyết định đầu tư.

Cam, nâu, nâu nhạt

4.41. Nâu và xanh lam

Khi kết hợp màu nâu và màu xanh lam là sự tương phản độc đáo giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sâu sắc, bí ẩn. Gam màu này thường gợi lên cảm giác an toàn, ổn định và đáng tin cậy, rất thích hợp cho các thương hiệu liên quan đến tài chính, nội thất, hoặc những sản phẩm cao cấp.

Nâu và xanh lam

4.42. Vàng và đen

Sự kết hợp giữa vàng và đen giúp tạo nên một hình ảnh mạnh mẽ, nổi bật và đầy ấn tượng. Đây là một cặp màu cực kỳ linh hoạt, có khả năng thu hút sự chú ý ngay lập tức và thường được sử dụng trong các thương hiệu muốn thể hiện sự sang trọng và quyền lực. Cách phối màu này rất phù hợp với các thương hiệu trong lĩnh vực xa xỉ, thời trang, thực phẩm,...

Vàng và đen

4.43. Màu xanh và hồng

Sự kết hợp giữa màu xanh và màu hồng mang đến một cảm giác vui tươi, trẻ trung và tràn đầy sức sống. Có thể nói đây là sự phối màu tuyệt vời dành cho những thương hiệu muốn thể hiện sự sáng tạo, sự nhiệt huyết và sự đổi mới trong các sản phẩm và dịch vụ của mình.

Màu xanh và hồng

Cách phối màu logo là một nghệ thuật đòi hỏi sự sáng tạo, tinh tế và thấu hiểu về thương hiệu. Việc nắm vững các nguyên tắc phối màu cơ bản, hiểu rõ ý nghĩa màu sắc và áp dụng các ý tưởng phù hợp sẽ giúp bạn tạo ra một logo độc đáo, ấn tượng, thu hút và truyền tải được thông điệp thương hiệu một cách hiệu quả.

 
 
 
Hotline

0868 33 9999
Hotline
Hotline
Xác nhận Reset Key/ Đổi Máy

Bạn có chắc chắn muốn Reset Key/ Đổi Máy trên Key này không?

Máy tính đã kích hoạt Key này sẽ bị gỡ và bạn dùng Key này để kích hoạt trên máy tính bất kỳ.